วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อาชีพล่าสุดของบาร์บี้ คือวิศวกรคอมพิวเตอร์!
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 กุมภาพันธ์ 2553 00:31 น.

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
บริษัท ผลิตของเล่น Mattel เปิดตัวตุ๊กตาบาร์บี้เวอร์ชันผู้ประกาศข่าว News Anchor Barbie (ซ้าย) และบาร์บี้เวอร์ชันวิศวกรคอมพิวเตอร์ Computer Engineer Barbie ในงานมหกรรมของเล่น Toy Fair ซึ่งจัดขึ้นที่นิวยอร์ก
บาร์บี้คนขยันกำลังถูกเพิ่มรายการอาชีพลงในเรซูเมขึ้นอีก 2 อาชีพ เมื่อบริษัทผู้ผลิตของเล่น Mattel เปิดตัวตุ๊กตาบาร์บี้เวอร์ชันผู้ประกาศข่าว News Anchor Barbie และบาร์บี้เวอร์ชันวิศวกรคอมพิวเตอร์ Computer Engineer Barbie ในงานมหกรรมของเล่น Toy Fair ซึ่งจัดขึ้นที่นิวยอร์กเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา
       

       รายงานระบุว่า อาชีพใหม่ของตุ๊กตาแฟชันยอดนิยมนี้มาจากการโหวตโดยเด็กๆกว่า 500,000 คะแนนเสียง โดยนี่คือครั้งแรกที่มีการเปิดให้แฟนบาร์บี้ออกความเห็นว่าอยากให้บาร์บี้ทำ งานอะไร ซึ่งอาชีพนักข่าวและวิศวกรคอมพิวเตอร์นั้นคืออาชีพลำดับที่ 125 และ 126 ของบาร์บี้
      
       บาร์บี้เซียนไอทีจะเริ่มวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ ร่วงของปีนี้ ในรูปร่างหน้าตาของชาว geek ที่มีสไตล์ของตัวเอง สวมแว่นตาสีชมพูเหมือนแล็บท็อปที่ถืออยู่ แถมไม่ลืมเสียบหูฟังบลูทูธไว้ที่ใบหู
      
       Computer Engineer Barbie นั้นถูกออกแบบโดยความร่วมมือกับสมาคมวิศวกรสตรีหรือ Society of Women Engineers ของสหรัฐฯ ซึ่งหวังว่าเด็กหญิงอเมริกันจะได้รับแรงบันดาลใจและอยากทำอาชีพวิศวกรมาก ขึ้น
      
       "บาร์บี้ในอาชีพวิศวกรคอมพิวเตอร์จะทำให้เด็กๆเห็นว่า ผู้หญิงสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญและมีผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน ของผู้คน" นอร่า ลิน (Nora Lin) ประธานสมาคมให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ส
      
       สำหรับบาร์บี้นักข่าว News Anchor Barbie นั้นมาพร้อมสูทสีชมพู มือถือแฟ้มข่าว กล้องดิจิตอล และไมโครโฟน มีคิววางจำหน่ายในปีนี้เช่นกัน
      
       ตุ๊กตาบาร์บี้หรือ Barbie นั้นถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1959 โดยอาชีพของบาร์บี้นั้นมีตั้งแต่นักบินอวกาศ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เจ้าหญิง นักเต้นระบำ ทหารร่มชูชีพ รวมถึงพนักงานแคชเชียรร้านแมคโดนัล (McDonald)
      
       ยังไม่ปรากฏราคาจำหน่ายในขณะนี้
      
       Company Related Links :
       Mattel
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บาร์บี้คอลเลกชันใหม่...เปลี่ยนโฉมเป็นหน้าคนดัง
ข่าวล่าสุด ในหมวด
ทวิตเตอร์เปลี่ยนซีอีโอโหมทำเงิน
ข่าวสั้น : ริมเล็งจับระบบปฏิบัติการแท็บเล็ตลงบีบี, คาดไมโครซอฟท์เปิดสมาร์ทโฟนใหม่ 11 ต.ค.
HP ดึงอดีตผู้บริหาร SAP นั่ง CEO
โซนีอีริกสันโชว์จอจิ๋วไร้สาย ดูSMS-มิสคอล-เฟสบุ๊กจากมือถือได้
บิล เกตส์ครองแชมป์รวยสุด 17 ปีซ้อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น