วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ทีม Skeek คว้ารางวัลชนะเลิศ Imagine Cup 2010


รูปภาพจาก ImagineCup ที่ Flikr
ทีม Skeek ซึ่งประกอบด้วยนายกฤตธี ศิริสิทธิ์ นายธนะสรรค์ ดิลกพินิจนันท์ นายนนทวรรธ ศรีจาด และนายพิชัย โสดใส นิสิตสาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์และความรู้จากภาควิชา คว้ารางวัลชนะเลิศ Imagine Cup 2010 การแข่งขันดังกล่าวสเป็นการแข่งขันการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่จัดขึ้นโดย บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น สำหรับปีนี้การแข่งขันระดับนานาชาติจัดขึ้นที่ประเทศโปแลนด์ โครงการ eyeFeel ที่ได้รับรางวัลเป็นซอฟต์แวร์ช่วยในการสื่อสารสำหรับผู้ที่มีปัญหาการได้ยิน

ทีม SKUBA คว้ารางวัลชนะเลิศ Robocup 2010

ทีม SKUBA ซึ่งประกอบด้วยนิสิตจากภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมไฟฟ้า และวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันหุ่นยนต์ RoboCup 2010 ประเภทหุ่นยนต์ขนาดเล็กเตะฟุตบอล พร้มมด้วยรางวัลเทคนิคยอดเยี่ยม เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

นิสิตสาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์และความรู้คว้ารางวัลชนะเลิศ Thailand Imagine Cup 2010

ทีม Skeek ซึ่งประกอบด้วยนายกฤตธี ศิริสิทธิ์ นายธนะสรรค์ ดิลกพินิจนันท์ นายนนทวรรธ ศรีจาด และนายพิชัย โสดใส นิสิตสาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์และความรู้จากภาควิชา คว้ารางวัลชนะเลิศ Thailand Imagine Cup 2010 การแข่งขันดังกล่าวสเป็นการแข่งขันการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่จัดขึ้นโดย บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น
ทีมอื่น ๆ ที่ได้รับรางวัลได้แก่ ทีม Permernant จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อันดับที่ 2) และทีม Wakeup Late และ Bughouse จากมหาวิทยาลัยมหิดล (อันดับที 3 และ 4) ขอแสดงความยินดีกับทุกทีมที่ได้รับรางวัล สำหรับรูปและรายละเอียดจะประกาศที่นี่ต่อไป

บทความจากภาควิชาได้รับรางวัลบทความดีเด่น

บทความเรื่อง "ระบบเช็คชื่อและรายงานผลแบบเวลาจริงผ่านเครือข่าย ไร้สาย" ที่พัฒนาขึ้นใช้งานโดยห้องปฏิบัติวิจัยเครือข่ายไร้สาย(IWING) ได้รับเลือกให้ได้รับรางวัล"บทความดีเด่น (Best Paper Award)" จากงานประชุมวิชาการ งานวิจัยและพัฒนาเชิง ประยุกต์ ECTI-CARD 2010 ที่จัดโดยคณะ วิทยาการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร ร่วมกับ สมาคมวิชาการไฟฟ้า อิเลคทรอนิคส์ โทรคมนาคมและสารสนเทศ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค. 2553 ที่พัทยา

นิสิตจากคณะวิศวกรรมศาสตร์คว้ารางวัลชนะเลิศทักษะทางด้านระบบสมองกลฝังตัวติดต่อกันเป็นปีที่สอง

ขอแสดงความยินดีกับนิสิตจากห้องปฏิบัติการวิจัยหุ่นยนต์และจักรกลอัจฉริยะที่ คว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันทักษะทางด้านระบบสมองกลประจำปี 2552 (TESA Top Gun Rally 2009) ในหัวข้อ "Wireless Sensor Network for Smart Home" ที่จัดโดยสมาคมสมองกลฝังตัวไทย ร่วมกับกลุ่มวิจัยร่วมทางด้านระบบสมองกลฝังตัว มหาวิทยาลัยขอนแก่น

นิสิตที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจาก NSC2009 เข้ารับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นายกีรติพงศ์ อุกะโชค นายธนากร จิวรรุ่งเรือง และนายฐณวัฒน์ รอดสมบุญ นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์และความรู้ ที่ได้รับรางวัลที่ 1 โปรแกรมส่งเสริมการเรียนรู้ระดับ นิสิตและนักศึกษา โครงการการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย (NSC2009: National Software Competition) จากโครงงาน WOC-3D (World of Creativity - 3D) ที่มีอาจารย์ที่ปรึกษาคือ ดร. ฐิติวรรณ ศรีนาค เข้ารับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2552 ที่อาคารชัยพัฒนา สวนจิตรลดา

ขอแสดงความยินดีกับห้องปฏิบัติการวิจัยเครือข่ายไร้สาย

ขอแสดงความยินดีกับ ห้องปฏิบัติการวิจัยเครือข่ายไร้สาย (IWING) ที่มี 2 ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลเงินสนับสนุนการผ่านเข้ารอบ 60 ผลิตภัณฑ์ดีเด่น คือ
  • ผลิตภัณฑ์ Real time RFID Attendance System และ
  • ผลิตภัณฑ์ RFID Access control with Air Support (RAAS)
จากงาน Thailand Embedded Product Award 2009 (TEPA2009)

ขอแสดงความยินดีกับทีม Skuba ที่คว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ประเภทหุ่นขนาดเล็กจาก RoboCup'09


(ภาพจาก kucity)
ทีม Skuba ที่ประกอบไปด้วยนิสิตจากภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และนิสิตภาควิชาวิศวกรรม ไฟฟ้าจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ประเภทหุ่นขนาดเล็กจาก RoboCup'09 ที่ประเทศออสเตรีย
นอกจากนี้ทีม Skuba ยังได้รับรางวัลอื่น ๆ อีกสองรางวัลคือ รางวัลชนะเลิศ Technical Challenge (รางวัลเทคนิคยอดเยี่ยม) และ รางวัล Best Exteneded Team Description Paper (ETDP) (รางวัลเอกสารยอดเยี่ยม) ซึ่งเป็นครั้งแรกของการแข่งขันที่มีทีมที่ได้รับรางวัลทั้งสามพร้อมกัน
นอกจากนี้ ทีมนิสิตนักศึกษาจากประเทศไทยยังคว้าอีกหลายรางวัลจากการแข่งขันดังกล่าว โดยทีม iRAP_Pro จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือคว้ารางวัลชนะเลิศหุ่นยนต์ กู้ภัย และทีม PlasmaZ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้รับรางวัลที่ 3 จากการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ประเภทหุ่นขนาดเล็ก
ติดตามข่าวเกี่ยวกับทีม Skuba ได้ที่ kucity, manager.co.th สามารถชมภาพวิดีโอจากการแข่งขันได้ทาง YouTube

ComKUCamp: Barcamp ฉบับมหาวิทยาลัย

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2552 ชุมนุมนิสิตวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม.เกษตร จัดงาน ComKUCamp ซึ่งก็เป็น Barcamp ฉบับมหาวิทยาลัย
Barcamp เป็นงานสัมมนานอกกรอบ คือเป็นงานที่ไม่มีการกำหนดรูปแบบงาน ผู้พูด หรือผู้ฟัง ทั้งหมดขึ้นอยู่กับ “ผู้ร่วมงาน” ว่าจะจัดการอย่างไร โดยผู้ร่วมงานแต่ละคนเสนอหัวข้อที่ต้องการนำเสนอ แล้วทุกคนก็ช่วยกันเลือกหัวข้อที่น่าสนใจขึ้นมาเอง แต่นิสิตนักศึกษาที่สนใจงานนี้ค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับจำนวนทั้งหมด ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากช่องว่างระหว่างผู้ร่วมงานที่ห่างกันมาก หลายคนมองว่าผู้ที่มางาน Barcamp จะต้องมีความสามารถมากและตนเองไม่ได้มีความสามารถพอที่จะไปนำเสนออะไรให้ผู้ อื่นฟังได้ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่เป็นความจริงแต่อย่างไร
งาน ComKUCamp จึงเกิดขึ้นเพื่อให้มีงานลักษณะนี้ขึ้นเป็นการภายใน โดยหวังว่าการพูดคุยระหว่างนิสิตซึ่งรู้จักกันดีอยู่แล้ว จะลดความรู้สึกห่างและเพิ่มความกล้าให้กับผู้ร่วมงานมากขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นก้าวแรกในการแลกเปลี่ยนความรู้กันสำหรับคนที่ยังไม่คุ้นเคยกับ งานลักษณะนี้ได้ นอกจากนี้ยังทำให้นิสิตปัจจุบันและนิสิตเก่าได้พบปะ แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น